Cách load lisp trong CAD một lần dùng mãi mãi

Cách load lisp trong CAD, load lisp vào cad (một lần và dùng nhiều lần)
Autolisp là một ngôn ngữ lập trình được viết ra nhằm mục đích nhúng vào môi trường AutoCAD, cho phép người thiết kế có thể khai thác, phát triển AutoCAD tạo ra các lệnh mới, giúp quá trình thực hiện bản vẽ AutoCAD được nhanh hơn, dễ dàng hơn. Để dùng chúng thì trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách load lisp trong CAD một lần dùng mãi mãi như sau:
Các bạn khởi động autoCAD lên và gõ lệnh AP (viết tắt của appload).
Cách load lisp trong CAD
Chọn đường dẫn đến lisp cần load và click chuột vào lisp đó (ngoài ra các bạn có thể giữ ctrl để chọn luôn nhiều lisp một lúc) => nhấn Load và Close để chạy thử nhé!. (Các bạn lưu ý mỗi lần chỉ load được 50 lisp)
Cách load lisp trong CAD
Khi load xong sẽ xuất hiện dòng chữ successfully loaded bên dưới
Cách load lisp trong CAD
Cách tiếp theo đó là các bạn bật folder chứa lisp sau đó kéo thả vào model cad là được. Cách này thì tiện nếu để tệp lisp ngoài desktop.
Cách load lisp trong CAD
Vừa rồi là hai cách để load lisp cho một lần sử dụng, khi bạn khởi động lại sẽ phải load lại điều này rất phiền. Mình hướng dẫn các bạn cách load lisp lưu lại cho nhiều lần sử dụng như sau:
Các bạn vào lệnh appload mở hộp thoại rồi thì ở dưới có ô Contents => click vào đó => chọn Add rồi dẫn tới folder chưa lisp chọn như ở trên rồi ấn Add để thêm vào danh sách Startup Suite để dùng cho lần sau.
Cách load lisp trong CAD
Chúc các bạn thành công! 🙂

No comments

Powered by Blogger.
Chat với chúng tôi